|
PHÒNG GD&ĐT TP HOÀ BÌNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH&THCS THÁI THỊNH Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH- TH&THCSTT Xã Hòa Bình, ngày tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH
Hoạt động của Hội đồng trường
Năm học 2023-2024
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGD&ĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Căn cứ Văn bản hợp nhất 03/2017/VBHN-BGDĐT ngày 23/6/2017 quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông;
Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 1797/QĐ-UBND ngày 07/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Hoà Bình; Công văn số 2388/SGD&ĐT-MN&TH ngày 18/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2023-2024; Công văn số 2436/SGD&ĐT-TrH ngày 23/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2023-2024;
Căn cứ Quyết định số 3981/QĐ-UBND ngày 29/8/2023 của Uỷ ban nhân dân thành phố về việc thành lập Hội đồng trường TH&THCS Thái Thịnh nhiệm kỳ 2023- 2027; Căn cứ Quyết định số 4107/QĐ-UBND ngày 27/9/2023 của Uỷ ban nhân dân thành phố về việc công nhận Chủ tịch Hội đồng trường, trường TH&THCS Thái Thịnh nhiệm kỳ 2023- 2027
Thực hiện Kế hoạch số 575/KH-PGD&ĐT ngày 05/9/2023 của PGD&ĐT thành phố về thực hiện nhiệm vụ cấp THCS năm học 2023 - 2024; Kế hoạch số 576/KH-PGD&ĐT -TH ngày 05/9/2023 của Phòng GD&ĐT thành phố về thực hiện nhiệm vụ cấp Tiểu học năm học 2023-2024;
Căn cứ kế hoạch,quy mô phát triển nhà trường và tình hình đội ngũ GV, NV, CBQL hiện nay của nhà trường, dự báo nhu cầu ngắn hạn, dài hạn về số lượng, cơ cấu và chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý thực trạng tình hình cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu CT GDPT2018. Hội đồng trường TH&THCS Thái Thịnh xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 như sau:
A. MỤC TIÊU CHUNG
Kế hoạch hoạt động Hội đồng trường nhằm xây dựng các mục tiêu nhiệm vụ
các chủ trương kế hoạch biện pháp, giải pháp để phát triển nhà trường đáp ứng yêu
cầu giáo dục, phù hợp với thực tế của nhà trường và địa phương.
Kế hoạch Hội đồng trường là trí tuệ của tập thể nhằm phát huy quy chế dân
chủ ở cơ sở có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của
nhà trường; quyết định mục tiêu, phương hướng phát triển của nhà trường
Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của năm học 2023- 2024: Nâng cao chất lượng dạy và học đối với các chương trình GDPT 2018, việc dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh lớp chương trình GDPT 2006.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. Xem xét, phê chuẩn mục tiêu nhiệm vụ các chủ trương kế hoạch biện
pháp của nhà trường trong năm học 2023-2024 đạt yêu cầu chính xác phù hợp,
sát thực kết quả. Từ đó yêu cầu các tập thể, cá nhân phải tích cực chủ động tham
gia đầy đủ, nghiêm túc kết quả cao nhất.
II. Hội đồng trường phê chuẩn:
Trường TH&THCS Thái Thịnh năm học 2023 - 2024 phải nỗ lực phấn đấu
đạt chỉ tiêu như sau:
1. Đối với học sinh:
1.1. Số lượng:
- Huy động số học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 100 %; duy trì số lượng học
sinh đến cuối kỳ, cuối năm đạt 100%.
- Tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần thường xuyên đạt từ 98% trở lên.
1.2. Chỉ tiêu về chất lượng học sinh
* Khối Tiểu học (Không tính 01 HS khuyết tật)
Khối lớp |
Khối 1 |
Khối 2 |
Khối 3 |
Khối 4 |
Khối 5 |
Toàn |
Tổng số học sinh |
7 |
16 |
12 |
13 |
29 |
78 |
Tỉ lệ học sinh Hoàn |
3/7 43,0% |
2/16 12,5% |
3/12 25,0% |
3/13 23,1% |
4/29 13,8% |
15/77 19,5% |
Tỉ lệ học sinh Hoàn |
2/7 28,5 |
2/16 12,5% |
1/12 8,3% |
3/13 23,1% |
2//29 6,9%
|
1077 13,0%
|
Tỉ lệ học sinh Hoàn |
2/7 28,5 |
12/16 75% |
8/12 66,7% |
7/13 53,8% |
23/29 79,3% |
52/77 67,5% |
Tỉ lệ học sinh Chưa |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tỉ lệ học sinh xếp loại |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
Tỉ lệ học sinh |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
100% |
Tỉ lệ học sinh |
|
|
|
|
100% |
|
Tỉ lệ học sinh được |
3/7 43,0% |
2/16 12,5% |
3/12 25,0% |
3/13 23,1% |
4/29 13,8% |
15/77 19,5% |
Tỉ lệ học sinh lớp 3 được học ngoại ngữ, tin học theo chương trình mới:
12/12=100%
* Khối THCS: (Không tính 01 HS khuyết tật)
- Khối 6,7,8
+ Kết quả học tập: Tốt- 05/51 chiếm 9,8%; Khá – 14/51 chiếm 27,5%; Đạt 30/51 chiếm 58,8%; CĐ: 02 chiếm 3,9%
+ Kết quả rèn luyện: Tốt- 34/51 chiếm 66,7%; Khá 17/51 đạt 33,3%
+ Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 49/51 đạt 96,1%
- Khối 9:
+ Học tập: Giỏi - 01/18 chiếm 5,6%; ; Khá: 06/18 chiếm 33,3%; TB: 11/18 chiếm 61,1%;
+ Hạnh kiểm: Tốt- 10/18 chiếm 55,6%; Khá: 08/18 đạt 44,4%;
- Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS: 18/18 đạt 100%
- 100% học sinh lớp 9 TNTHCS học tại các trường THPT, TTGDTX, trường nghê.. Trong đó phấn đấu 01 học sinh học tại trường chuyên THPT Hoàng Văn Thụ tỉnh Hòa Bình. Phổ điểm trung bình 3 môn thi vào lớp 10 THPT 4,6 điểm.
* Cuộc thi các cấp
Nội dung thi |
Trường |
Thành phố |
Tỉnh |
Quốc gia |
Giao lưu HSG lớp 6,7,8 |
5 |
2 |
|
|
HSG VH lớp 9 |
5 |
2 |
1 |
0 |
Toán MT |
0 |
0 |
0 |
0 |
Toán Internet |
7 |
3 |
0 |
0 |
TDTT |
15 |
10 |
4 |
0 |
Thi ST KHKT |
1 |
1 |
1 |
0 |
Tổng |
28 |
16 |
6 |
0 |
3. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
Tổng số CBQL, GV, NV: 23 người, trong đó: 03 CBQL, 02 nhân viên; 18 giáo viên (gồm 01 GV TPT; 02 GV kiêm nhiệm công tác TV, TB; 01 GV làm trung tâm học tập cộng đồng)
- Giới thiệu và kết nạp ít nhất 01 đảng viên mới trong năm học.
- Kết quả BDTX: 100% cán bộ quản lý, giáo viên hoàn thành chương trình BDTX theo quy định; được đánh giá xếp loại Đạt trở lên;
- 100% Cán bộ quản lý, giáo viên khối THCS tham gia thi kiểm tra kiến thức đạt từ điểm Khá trở lên.
- Kết quả đánh giá xếp loại chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn phó Hiệu trưởng:
+ Loại Tốt: 02/03 ; Loại Khá: 01/03 đồng chí.
- Kết quả đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên
+ Khối TH: Loại Tốt : 02/07 đ/c đạt 28,6%; Loại Khá: 05/07 đ/c đạt 71,4%;
+ Khối THCS: Loại Tốt: 05/11 đ/c đạt 45,5%; Loại Khá: 6/11 đ/c đạt %; 54,5%
- Danh hiệu thi đua, GVDG, cụ thể:
- Giáo viên dạy giỏi các cấp:
+ Cấp trường: 16/18 đồng chí, trong đó (TH: 06 đ/c; THCS: 10 đ/c);
+ Cấp thành phố: 11/18 đồng chí trong đó (TH: 05 đ/c; THCS: 06 đ/c);
+ Cấp Tỉnh: 01/18 đồng chí , trong đó (THCS: 01 )
- Đăng ký Danh hiệu thi đua các cấp:
+ Lao động Tiên tiến: 17/23 đ/c đạt 73,9 % (CBQL: 03; GVTH: 06, GVTHCS: 06; VP: 02)
+ Trong đó: đăng ký Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 03/23 đ/c đạt 13% (CBQL: 02; GVTHCS: 01;)
4. Tập thể
- Chi bộ Đảng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Nhà trường: Đăng ký đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Xuất sắc”.
- Nhiệm vụ trọng tâm: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- Công đoàn: LĐLĐ TP tặng giấy khen:
- Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: Liên đội mạnh cấp thành phố, được HĐ Đội thành phố tặng giấy khen.
- Đăng ký: Đạt tiêu chuẩn “Trường học văn hoá”
5. Hoạt động của tổ chuyên môn
Ban giám hiệu hướng dẫn tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể sát
theo từng nhiệm vụ trọng tâm của năm học và kế hoạch giáo dục nhà trường.
Tổ chức hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, các đợt hội giảng và tổ
chức các chuyên đề. Thường xuyên dự sinh hoạt chuyên môn theo định kì và đột
xuất để kiểm tra việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ.
Thống nhất lịch sinh hoạt, kiểm tra kế hoạch bài dạy, dự giờ giáo viên,
kiểm tra chuyên đề để các tổ trưởng chuyên môn hoạt động và hỗ trợ ban giám
hiệu trong việc kiểm tra đánh giá giáo viên trong tổ.
Ban giám hiệu, các tổ trưỏng chuyên môn tổ chức cho giáo viên nghiên
cứu chương trình GDPT 2018, lắng nghe nguyện vọng, vướng mắc của các giáo
viên để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tháo gỡ qua việc tổ chức các chuyên đề,
hội thảo ở tổ và ở trường. Tích cực dự giờ, thăm lớp, góp ý bồi dưỡng về chuyên
môn cho các giáo viên trong trường...
6. Công tác tổ chức, quản lí
* Công tác tổ chức: Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường được tổ chức
và hoạt động có hiệu quả; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chấp hành
nghiêm chỉnh sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.
Nhà trường chấp hành sự quản lí hành chính của chính quyền địa phương; chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của phòng Giáo dục Đào
tạo; chủ động tham mưu với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã về kế hoạch phát triển
giáo dục của Hội đồng trường.
- Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường được tổ chức và hoạt động có hiệu
quả; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chấp hành nghiêm chỉnh sự lãnh đạo
của Đảng, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nhà trường chấp hành sự
quản lí hành chính của chính quyền địa phương; chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp về
chuyên môn nghiệp vụ của Phòng Giáo dục; chủ động tham mưu với Đảng ủy và
chính quyền địa phương về kế hoạch phát triển giáo dục của Hội đồng trường.
* Công tác quản lí: Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng trường, nhà
trường xây dựng được kế hoạch giáo dục theo năm học, học kì, tháng và tuần; có
biện pháp thực hiện kế hoạch đúng tiến độ; thực hiện công bằng, công khai, dân
chủ trong quản lí; phát huy được khả năng của cán bộ, giáo viên và nhân viên
trong việc xây dựng và phát triển nhà trường.
7. Công tác xây dựng, sửa chữa, bảo quản cơ sở vật chất và thiết bị
trường học
Đảm bảo diện tích khuôn viên, sân chơi, bãi tập theo quy định. Nhà
trường phải làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, tranh thủ
mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục, có kế hoạch quy hoạch lâu dài, hợp lí; phấn
đấu xây dựng cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ
1 và kiểm định chất lượng GD cấp độ 2.
- Tăng cường trồng và chăm sóc hệ thống cây xanh bóng mát, vườn hoa, cây
cảnh đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh; môi trường yên tĩnh, an toàn, xanh, sạch, đẹp
Cụ thể:
7.1 Kế hoạch xây dựng, sửa chữa, bảo quản cơ sở vật chất
STT |
Hạng mục |
Hiện trạng |
Kế hoạch xây dựng |
1 |
Diện tích đất |
4.222 m2 |
Duy trì hiện trạng |
3 |
Cổng trường, biển tên |
Có đủ |
Duy trì hiện trạng |
4 |
Nguồn nước sạch, hệ thống cống rãnh |
Có đủ |
Duy trì hiện trạng |
5 |
Sân chơi, bãi tập |
2.200 m2 |
Duy trì hiện trạng |
6 |
Phòng học các lớp |
09 phòng. |
Duy trì hiện trạng, giữ gìn |
7 |
Bàn ghế học sinh |
Có đủ cho các lớp học |
Giữ gìn vào bảo quản, |
8 |
Phòng tin học |
01 phòng |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
9 |
Phòng học bộ môn |
03 phòng |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
10 |
Phòng đa năng |
Diện tích 60 m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
11 |
Phòng Hiệu trưởng |
01 phòng, DT 18 m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
12 |
Phòng Phó HT |
02 phòng, DT 18 m2/1 phòng (TH); 43 m2 (THCS) |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
13 |
Phòng Hội đồng |
01 phòng diện tích 60 m2 |
|
14 |
Văn phòng |
01 phòng, DT 18m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
15 |
Phòng y tế, tư vấn tâm lý, hỗ trợ HS KT |
01 phòng, DT 18 m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
16 |
Phòng truyền thống Đảng đoàn thể |
01 phòng, DT 43 m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
17 |
Phòng ngủ bán trú |
02 phòng, diện tích 43 m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
18 |
Phòng thiết bị |
01 phòng, DT 43m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
19 |
Phòng thư viện |
01 phòng, DT 90m2 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
20 |
Nhà để xe |
01 |
Duy trì hiện trạng, bảo quản |
21 |
Nhà vệ sinh cho GV |
Có 1 khu, 02 phòng, 01 Nam, 01 Nữ |
Duy trì hiện trạng, bảo quản, |
22 |
Nhà vệ sinh cho |
Có 02 khu vực nhà vệ sinh, gồm 02 phòng nam và 02 phòng nữ |
Duy trì và bảo quản, sửa |
23 |
Bể, téc nước |
Có 01 bể chìm, 05 téc chứa nước |
Khai thác sử dụng hiệu quả. |
24 |
Máy tính văn phòng |
Có 05 máy đang sử |
Bảo quản, tu sửa sử dụng có |
25 |
Máy in |
Có 05 chiếc đang sử |
Bảo quản tu sửa và sử dụng |
26 |
Thiết bị âm thanh |
Có 01 bộ loa , 01 loa kéo |
Bảo quản và sử dụng có hiệu quả |
27 |
Máy photo |
01 cái |
Bảo quản, tu sửa sử dụng có |
7.2. Thiết bị dạy học
STT |
Danh mục |
Hiện trạng |
Kế hoạch |
1 |
Thiết bị, đồ dùng, theo danh mục; |
Đủ theo quy định |
Bảo quản thường xuyên; nhận thiết bị cấp về. |
2 |
Thiết bị máy chiếu |
Có 05 chiếc, |
02 chiếc đã hỏng cần sửa chữa hoặc thay mới |
3 |
Ti vi |
Có 10 chiếc đang sử dụng tốt. |
Bảo quản và sử dụng có hiệu quả; 02 cái đã cũ, sử dụng trục trặc cần sửa chữa. |
4 |
Máy tính cho học sinh |
20 cái, sử dụng tốt được 15 chiếc |
Đầu tư sữa chữa 05 chiếc |
III. Những giải pháp thực hiện:
1. Về việc xây dựng xã hội hóa giáo dục:
Hội đồng trường tham mưu với Đảng Ủy, HĐND, UBND, phối hợp với
các trường đóng trên địa bàn, các đoàn thể cùng làm tốt công tác
xã hội hóa giáo dục. Nhà trường phải có trách nhiệm đóng vai trò chủ đạo hưởng
ứng tích cực công tác xã hội hóa giáo dục, động viên cán bộ giáo viên và học
sinh tham gia thường xuyên, hiệu quả. Tổ chức họp hội CMHS để đạt kết quả
cao nhất. Tiếp tục huy động sự đóng góp của tập thể cán bộ giáo viên, phụ
huynh học sinh, các tập thể và cá nhân liên quan. Hỗ trợ sức người, sức của,
củng cố khuôn viên nhà trường.
2. Về huy động tài chính, tài sản nhà trường
Hội đồng trường yêu cầu Hiệu trưởng, kế toán, thủ quỹ, phải làm đúng
quy trình, nguyên tắc thu chi, dân chủ, công khai, công bằng, hiệu quả. Nếu sai
sót BGH, kế toán, thủ quỹ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
3. Về công tác tổ chức nhân sự
Năm học 2023-2024, ban giám hiệu phải thường xuyên kết hợp với tổ
chuyên môn, Ban thanh tra nhân dân thường xuyên theo dõi kiểm tra và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên
Hội đồng trường đề nghị ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn kết hợp
với các đoàn thể để tuyên truyền động viên cho từng cán bộ giáo viên và học
sinh nâng cao nhận thức trách nhiệm tự học, tự rèn luyện, áp dụng công nghệ
thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới chương
trình GDPT 2018.
Ban giám hiệu phải có kế hoạch tạo nguồn, làm tốt quy hoạch CBQL,
xây dựng cán bộ giáo viên kế cận theo yêu cầu hiện tại trước mắt và lâu dài,
đúng hướng, đúng kế hoạch, đúng người, đúng đối tượng kế tục sự nghiệp
GD&ĐT.
4. Nâng cao chất lượng đội ngũ
- Tiếp tục rà soát cơ cấu đội ngũ giáo viên theo môn học, hoạt động giáo dục; tham mưu UBND huyện tuyển dụng bổ sung giáo viên đảm bảo về số lượng và chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục thể chất,... đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018, chuẩn bị tốt đội ngũ để triển khai Chương trình GDPT 2018 theo lộ trình từng năm học.
- Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ nhằm thực hiện nghiêm túc đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy chế chuyên môn, quy định của ngành.
- Triển khai thực hiện tốt Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”; Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 22/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên;
- Tổ chức có hiệu quả công tác bồi dưỡng bằng nhiều hình thức: Tự học, tự bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn; sinh hoạt tổ, nhóm; tích cực dự giờ thăm lớp; tổ chức tốt các chuyên đề, dạy thử, dạy mẫu. Đẩy mạnh phong trào tự học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, sử dụng giáo án điện tử, phần mềm dạy học phù hợp. Tạo điều kiện cho giáo viên theo học các lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ.
- Tổ chức tốt phong trào viết và chia sẻ sáng kiến để giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.
- Tổ chức tốt việc đăng kí thi đua vào đầu mỗi năm học; công khai kế hoạch và các chỉ tiêu thi đua. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ.
5. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
- Tham dự đầy đủ, có chất lượng các đợt tập huấn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường.
- Phân công chuyên môn hợp lý. Thực hiện nghiêm túc việc đổi mới dạy học,
đánh giá và xếp loại học sinh theo chuẩn. Hàng năm có kế hoạch cụ thể về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
- Nâng cao chất lượng soạn giảng, tích cực đổi mới phương pháp soạn bài,
đảm bảo có chất lượng và trình bày khoa học, tích cực đổi mới phương pháp dạy
học theo hướng đổ mới sáng tạo. Kiểm tra, đánh giá học sinh theo đúng quy định.
- Tổ chức viết sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp đổi mới có hiệu quả: đăng kí viết ngay từ đầu mỗi năm học, đầu tư thời gian gợi ý, hướng dẫn chủ đề bố cục và cách viết SKKN, giải pháp đổi mới.
- Tổ chức, tham gia có hiệu quả các hội thi của trường, thành phố, tỉnh. Tổ chức lựa chọn và bồi dưỡng các cá nhân xuất sắc để tham gia thi đạt kết quả cao.
- Tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục kịp thời sau kiểm tra.
- Phối hợp với cha mẹ học sinh tham gia có hiệu quả các cuộc giao lưu của trường, thành phố. Tổ chức lựa chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu để tham gia đạt kết quả cao.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; xây dựng Quy chế khen thưởng, khuyến khích, động viên giáo viên có chất lượng giáo dục tốt, có uy tín với học sinh và phụ huynh; khen thưởng học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện.
6. Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chuyên môn
- Hướng dẫn tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục cụ thể bám sát nhiệm vụ trọng tâm của năm học, phù hợp với đặc điểm học sinh và tình hình nhà trường.
- Tổ chức hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, các đợt hội giảng, các chuyên đề. Thường xuyên dự sinh hoạt chuyên môn theo định kì và đột xuất để kiểm tra việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ.
- Gắn nội dung bồi dưỡng thường xuyên với nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn của tổ chuyên môn, của nhà trường; tổ chức sinh hoạt chuyên môn và hướng dẫn giáo viên trong tổ nhóm chuyên môn tham gia cùng xây dựng kế hoạch cá nhân, kịp thời phát hiện thuận lợi, khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn về chuyên môn, nghiệp vụ khi thực hiện chương trình, SGK mới; đẩy mạnh các hoạt động chuyên đề, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Chương trình GDPT 2018.
7. Công tác quản lý
- Thực hiện đổi mới công tác quản lí từ BGH đến tổ chuyên môn; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí; tăng cường công tác kiểm tra bằng các hình thức kiểm tra thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Kiểm tra 100% giáo viên và các bộ phận phụ trách nhằm xây dựng kỷ cương, nền nếp chuyên môn, nề nếp làm việc; tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục trọng tâm là chủ động trong thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học trên cơ sở có sự quản lý của BGH.
- Xây dựng quy chế làm việc của cơ quan quy định rõ trách nhiệm của các tổ
chức, cá nhân trong nhà trường. Thực hiện tốt dân chủ trong nhà trường; quản lý tốt nề nếp làm việc của CBGV, NV tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả làm việc của tổ văn phòng. Thực hiện tốt công tác công khai, kiểm tra.
- Đổi mới công tác thi đua khen thưởng, xây dựng biểu điểm thi đua rõ ràng khuyến khích CBGV, NV có cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, khen thưởng kịp thời CBGV, NV có thành tích trong các kỳ thi do huyện, thành phố tổ chức.
- Làm tốt các công tác tham mưu với Đảng, chính quyền xây dựng các chính sách khuyến học để khuyến khích hoạt động dạy và học trong nhà trường.
- Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong trường học, phát huy vai trò của đoàn thể.
8. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường
Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ trường tiểu học, các khoản đã ban
hành yêu cầu:
- 100% các thành viên trong Hội đồng phải thường xuyên chủ động học
tập, nghiên cứu các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước,
của ngành GD&ĐT để nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện nghị quyết Hội
đồng trường đầy đủ, nghiêm túc.
- 100% các thành viên trong Hội đồng phải tận tâm - quyết tâm - đồng
tâm thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng trường trong năm học 2022-2023. Đó là
giám sát toàn diện các hoạt động GD&ĐT theo nhiệm vụ, mục tiêu năm học.
- Hội đồng trường phải tổ chức xem xét việc các tập thể, cá nhân cán bộ
giáo viên và học sinh thực hiện, nghị quyết của mình đề ra đúng hay sai, rút ra
bài học kinh nghiệm phản ánh kịp thời để ban lãnh đạo Hội đồng xử lí, bổ sung
đầy đủ, hiệu quả.
- Hội đồng trường phải duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát
thực, dân chủ, công khai đúng quy định.
- Hội đồng trường phải có nội dung kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ
cho các thành viên thực thi nghị quyết của mình.
- Động viên tuyên truyền mỗi cán bộ giáo viên, mỗi thành viên Hội đồng
trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị đạo
đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các nghị quyết của Hội
đồng trường.
- Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ trường học và Quy chế hoạt động đã ban hành, phân công các thành viên thực hiện công tác giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết, kế hoạch đã ban hành của BGH, các tổ chuyên môn, của các CBGV, NV và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
- Hàng, quý, năm Hội đồng trường tổ chức đánh giá việc thực hiện nghị quyết, điều chỉnh, bổ sung cho kịp thời, phù hợp với tình hình nhà trường.
Trên đây là Kế hoạch của Hội đồng trường TH&THCS Thái Thịnh năm
học 2023-2024. Đề nghị các thành viên Hội đồng trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh thực hiện nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra./.
Nơi nhận: TM. HỘI ĐỒNG TRƯỜNG |
Bùi Thị Thanh Tâm