KH CCTT- HSSV- 2022-2023

 

 

PHÒNG GD&ĐT TP HOÀ BÌNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

       TRƯỜNG PTDTBT THÁI THỊNH

                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

     

Số:       /KH-PTDTBTTT                      X.Hoà Bình , ngày     tháng 10  năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh

Năm học 2022-2023

 

 

                  Thực hiện Công văn số 2788/SGDĐT-CTTT ngày 03 tháng 10 năm 2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2022-2023;

Trường  PTDTBT Thái Thịnh thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2022-2023 với những nội dung cụ thể như sau:

A. MỤC TIÊU

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh;

- Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các đơn vị trường học; xây dựng văn hóa học đường, bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường;

- Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phòng ngừa nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; cung cấp, trau dồi các kỹ năng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kinh tế số cho học sinh.

B. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

I. CÁC NHIỆM VỤ

1. Tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Sở GD&ĐT về nhiệm vụ thuộc lĩnh vực giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên

1.1. Rà soát, cập nhật hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và các văn bản, kế hoạch của Sở GD&ĐT về công tác GDCT và công tác HSSV; tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền, chủ động ban hành kế hoạch tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về GDCT và công tác HSSV theo quy định tại các văn bản QPPL, đề án và các kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Tổ chức triển khai thực hiện nội dung, nhiệm vụ của các văn bản
QPPL ban hành trong năm 2022 bao gồm: Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho HSSV trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số
07/2022/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ GD&ĐT quy định về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

1.2. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về GDCT và công tác HSSV bao gồm:

- Công tác GDCT, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, việc làm cho HSSV;

- Công tác bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện,
phòng chống bạo lực học đường;

- Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ma túy, an toàn vệ sinh lao động;

- Công tác xã hội trường học, tư vấn tâm lý và triển khai thực hiện các chế độ chính sách cho HSSV được quy định tại các văn bản QPPL, đề án và các kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT

  2. Triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh chịu tác động của dịch COVID-19

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội; Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ đến với nhân dân địa phương.

3. Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị
cho HSSV

- Đa dạng hóa nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV phù hợp với tình hình thực tế, theo hướng tích hợp, lồng ghép thông qua các chuyên đề của môn học và các hoạt động giáo dục. Đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục, định hướng, nắm bắt về tư tưởng chính trị của HSSV, đặc biệt trên môi trường mạng.

- Tổ chức hiệu quả hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, giáo viên với học sinh phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý kịp thời những vấn đề khó khăn, bức xúc trong học sinh. Chủ động phát hiện và phối hợp với ngành Công an, chính quyền địa phương để xử lý các vấn đề phức tạp về chính trị, tư tưởng liên quan đến học sinh. Không để học sinh bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia các hội, nhóm, tổ chức tôn giáo hoạt động trái pháp luật và các hoạt động vi phạm pháp luật, tụ tập gây rối an ninh, trật tự an toàn xã hội.

-  Tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021
của Bộ Chính trịkhóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ
Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

- Chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, giáo viên, HS về an ninh, an toàn mạng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh về Triển khai thực hiện Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2022-2025” trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 997/ KHSGD&ĐT-CTTT ngày 07/5/2020 của Sở GD&ĐT về Triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng đối với HSSV trên môi trường mạng tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2020-2025” ngành Giáo dục và đào tạo.

4. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống kỹ năng sống cho học sinh

- Tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch số 1967/KH-SGD&ĐT ngày 29/7/2022 của Sở GD&ĐT về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hoà Bình, giai đoạn 2022 - 2030.

 + Đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho HSSV theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HSSV; tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý chí học tập, rèn luyện; có kỹ năng sống; có đạo đức, ý thức công dân: Tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường...

+ Tăng cường kỹ năng thực hành; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

- Nhà trường triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Phòng, Sở GDĐT về tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học. Chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh trong và khu vực cổng trường học, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa giao thông; thực hiện tốt hoạt động giảng dạy và tham gia cuộc thi ATGT cho nụ cười trẻ thơ cấp tiểu học, ATGT cho nụ cười ngày mai cấp THCS do Bộ GD&ĐT phát động tổ chức. Quan tâm công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.

+ Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh về nội dung, nhiệm vụ công tác phòng, chống tội phạm; phòng chống HIV/AIDS; phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm; phòng, chống tội phạm mua bán người; phòng chống tham nhũng...

- Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em

+ Tổ chức tốt công tác phối hợp thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh

- Xây dựng kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và các ban ngành khác tại đại phương như: Trạm Y tế, Công an, Hội phụ nữ, Hội khuyến học xã trong công tác giáo dục học sinh.

- Trong năm học thực hiện phối hợp với trung tâm giáo dục kỹ năng sống Superkids tổ chức các chủ đề rèn kỹ năng sống cho học sinh,tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên…

- Phối hợp với công an xã Hoà Bình, công an thành phố Hoà Bình tổ chức các buổi hoạt động ngoại khoá,tuyên truyền : tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước,ứng phó với thiên tai; Triển khai  các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các tệ nạn xảy ra trong trường học: lập hòm thư, phát động phong trào tố giác, vận động tự giác khai báo về tình trạng vi phạm pháp luật trong giáo viên, học sinh; xây dựng và tổ chức đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan đến công tác phòng chống tội phạm trong trường học.

5. Tăng cường xây dựng văn hóa học đường

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường, gắn việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn hoá học đường với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 994/KH-SGD&ĐT-CTTT ngày 07/5/2020 của Sở GD&ĐT về triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020-2025 tỉnh Hòa Bình”.

- Chú trọng xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần đảm bảo môi trường văn hóa trong nhà trường. Tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch thực hiện Đề án: “Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2020-2025” của trường PTDTBT Thái Thịnh”

Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, không bạo lực; học sinh được thấu hiểu, yêu thương, được đối xử công bằng, bình đẳng, có niềm tin, có hứng thú trong học tập và vui chơi; giáo viên phát huy hết vai trò, tình thương và trách nhiệm trong các hoạt động giáo dục; tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần xây dựng con người Việt Nam yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo;

Triển khai thực hiện hiệu quả Thông tư số 26/2017/TT-BGDĐT ngày
18/10/2017 của Bộ GD&ĐT quy định tổ chức hoạt động văn hóa của HSSV trong các cơ sở giáo dục, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ như: văn nghệ chào mừng 20/11, văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân, tổ chức hoạt động ngoại khoá trải nghiệm sáng tạo: Gói bánh chưng nhân dịp mừng xuân mới cho toàn thể học sinh nhà trường góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc giúp học sinh hướng tới các giá trị Chân - Thiện - Mỹ, nhưng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hình thành và phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong nhà trường. Tổ chức lại phòng đọc thư viện, tủ sách lớp học, trang bị thêm nhiều sách báo phục vụ cho học sinh; nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh đọc sách, say mê, yêu quý sách.

6. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động tư vấn kỹ năng nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch số 2051/KHSGD&ĐT ngày 09/8/2022 của Sở GD&ĐT về Triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm học 2022 - 2023.

Thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 582/KH-PGD&ĐT ngày 03/9/2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh khởi nghiệp đến năm 2025” ngành giáo dục trên địa bàn thành phố Hòa Bình Khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hòa Bình tổ chức trong năm học nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh. Phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tạo môi trường hỗ trợ học sinh được thực hành, trải nghiệm và triển khai các dự án khởi nghiệp. Tăng cường các hoạt động đào tạo nhằm
truyền thụ tinh thần và kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh. Huy động nguồn lực
của địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tạo môi trường hỗ trợ học sinh
khởi nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo dựa trên nền tảng tư duy
tài chính và tư duy thiết kế.
.

Rà soát học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ và các quy định khác hiện hành đối với học sinh, đảm bảo thực hiện
đúng, đủ, kịp thời các chính sách theo đúng quy định.

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung được quy định tại
Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ
chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc
dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong
lĩnh vực giáo dục, đào tạo
.

7. Nâng cao hiệu quả bộ máy, tổ chức và năng lực đội ngũ cán bộ phụ
trách công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh

- Tổ chức và tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ phụ trách công tác GDCT và công tác học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp… tham gia các đợt tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

+ Triển khai hiệu quả các hoạt động Đoàn, Đội trong trường học. Liên đội xây dựng chương trình công tác Đội hiệu quả, thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong học sinh: Phối hợp với Đoàn xã Hoà Bình tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên.

+Tổ tư vấn tâm lý nhà trường tăng cường các hoạt động hỗ trợ học sinh phòng ngừa, ứng phó với các vấn đề về tâm lý.

+ Chủ động rà soát, phát hiện nguy cơ có ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh; có kế hoạch phòng ngừa hiệu quả đối với các vấn đề phức tạp của học sinh, hạn chế việc học sinh rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; can thiệp, trợ giúp với những em có nhu cầu.

-  Cung cấp đầy đủ các tài liệu, các hướng dẫn chuyên môn thuộc chức
năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực GDCT và công tác HSSV, đặc biệt
các tài liệu liên quan đến các nội dung mới. Cung cấp cho giáo viên, học sinh của đơn vị các tài liệu, hình ảnh, video clip, học cụ để triển khai thực hiện các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm - hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp, việc làm, trang thiết bị bảo đảm an toàn trong việc học tập, diễn tập các kỹ năng và các nội dung khác về công tác HSSV

8. Đẩy mạnh công tác truyền thông và tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác quản lý

 Khai thác tối đa các thông tin, kiến thức trên Hệ Tri thức Việt số hóa tại địa chỉ https://itrithuc.vn/; khuyến khích cán bộ, giáo viên, HSSV xây dựng các bài giảng, video clip, hình ảnh, bài viết về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống phù hợp với từng cấp học, trình độ đào tạo. Kịp thời tiếp nhận, cập nhật, khai thác thông tin công tác GDCT và công tác HSSV trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT1, của Vụ GDCT và công tác HSSV2, Facebook của Vụ GDCT và Công tác HSSV, Trang Fanpages “Học sinh, sinh viên Việt Nam” và Cổng thông tin của Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025, tại địa chỉ: http://www.Dean1665.vn.

 Tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ GD&ĐT về công tác đổi mới giáo dục và các nhiệm vụ của công tác GDCT và công tác HSSV.
8.3. Chủ động, kịp thời xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến lĩnh vực
chính trị tư tưởng, học sinh của nhà trường. Tăng cường truyền thông rộng rãi những tấm gương người tốt, việc tốt, biểu dương những nỗ lực của các em học sinh, thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhằm khích lệ, động viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong ngành Giáo dục và xã hội
.

II. CÁC GIẢI PHÁP

  1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật và các

văn bản chỉ đạo, điều hành của Phòng, Sở GDĐT

Thường xuyên rà soát, cập nhật hệ thống các văn bản về công tác Chính trị tư tưởng và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được quy định cụ thể tại các văn bản.

Chủ động ban hành các văn bản, kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung có tính chất thường xuyên, định kỳ hưởng ứng các dịp lễ lớn của Đất nước.

Kịp thời báo cáo các vụ việc, các tình huống phát sinh để Phòng GDĐT nắm tình hình và có các chỉ đạo trong trường hợp cần thiết.

2. Nâng cao hiệu quả bộ máy, tổ chức

Tổng phụ trách trực tiếp tham mưu cho Ban giám hiệu để thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác học sinh.

3. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ phụ trách công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Tổ chức, tạo điều kiện để đội ngũ  giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, công tác xã hội, giáo viên kiệm nhiệm công tác tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp... tham gia các đợt tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo chương trình qui định hoặc bồi dưỡng thường xuyên do Phòng, Sở và các ngành có liên quan tổ chức.

Trang bị đầy đủ các tài liệu, các hướng dẫn chuyên môn thuộc chức năng, nhiệm vụ liên quan công tác chính trị tư tưởng, công tác Đoàn, Đội, đặc biệt các tài liệu liên quan đến các nội dung mới.

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong công tác quản lý

Khai thác tối đa các thông tin, kiến thức trên Hệ Tri thức Việt số hóa tại địa chỉ https://itrithuc.vn/; khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh xây dựng các bài giảng, video clip, hình ảnh, bài viết về giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống phù hợp với từng cấp học, bậc học.

 Chủ động xây dựng, khai thác các ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý, giáo dục tuyên truyền đối với học sinh. Khai thác các ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông

Tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngành GD&ĐT về công tác đổi mới giáo dục và các nhiệm vụ của công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Chủ động, kịp thời xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến lĩnh vực chính trị tư tưởng tại đơn vị, địa phương.

Tăng cường truyền thông rộng rãi những tấm gương người tốt, việc tốt, biểu dương những nỗ lực của các em học sinh, thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhằm khích lệ, động viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong ngành giáo dục và xã hội.

Kịp thời tiếp nhận, cập nhật, khai thác thông tin công tác giáo dục chính trị tư tưởng đăng tải trên website của trường và ngành.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban giám hiệu

- Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2022-2023 đến toàn thể CBGVNV và học sinh.

- Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác giáo dục pháp luật đến cho học sinh.

- Phân công giáo viên hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin để đưa các văn bản phổ biến giáo dục pháp luật lên bảng tin, Website của nhà trường.

- Phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận phối hợp tổ chức các hoạt động được dự kiến trong kế hoạch.

- Báo cáo sơ kết triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh và y tế trường học, học kỳ I trước ngày 10/01/2023; báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 trước ngày 10/6/2023; báo cáo đột xuất khi được yêu cầu và có vụ việc xảy ra (kể cả khi đã giải quyết).

2. Đoàn, đội

- Chi đoàn trường phối hợp cùng với Liên đội trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động NGLL, sinh hoạt dưới cờ, qua chương trình phát thanh măng non của Liên đội.

3. GVCN

- Thường xuyên tuyên truyền các văn bản về quy phạm pháp luật vào giờ sinh hoạt lớp, hoạt động NGLL cho học sinh nắm rõ.

5. GVBM

- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục, tuyên truyền các văn bản pháp luật trong một số môn học chính khóa theo chương trình quy định.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh năm học 2022-2023 của Trường PTDTBT Thái Thịnh.

 

Nơi nhận:

- PGD (để báo cáo) ;

- BGH (để theo dõi);

- Chi đoàn, Liên đội (để phối hợp) ;

- GVCN (để thực hiện);

- Lưu: VT, HSĐ.

HIỆU TRƯỞNG

                 

 

 

 

                                                                                                                                                                                           Bùi Thị Thanh Tâm

 
Các tin khác