PHÒNG GD&ĐT TP HÒA BÌNH TRƯỜNG PTDTBT THÁI THỊNH
Số: /KH-PTDTBTTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
X.Hòa Bình, ngày tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục dân tộc năm học 2022 – 2023
Căn cứ Công văn số 4466/BGDĐT-GDDT ngày 13/9/2022 của Bộ GD&ĐTvề việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục dân tộc
Căn cứ công văn số 2531/SGD&ĐT-CTTT ngày 19/9/2022 của Sở GD&ĐT Hòa Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục dân tộc năm học 2022-2023;
Căn cứ công số 736/PGD&ĐT ngày 03/10/2022 của phòng GD&ĐT thành phố Hòa Bình về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục dân tộc năm học 2022-2023;
Trường PTDTBT Thái Thịnh xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Giáo dục dân tộc năm học 2022-2023 như sau:
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới và phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện tốt chính sách đối với người dạy, người học, cơ sở giáo dục vùng DTTS, MN; tập trung triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với vùng đồng bào DTTS,MN; tăng cường các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS, MN.
- Nâng cao chất lượng dạy, học tiếng nói, chữ viết của DTTS và giáo dục văn hóa dân tộc cho học sinh vùng DTTS, MN; đổi mới và tăng cường công tác quản lý GDDT, công tác thông tin, truyền thông về GDDT.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC VÙNG DTTS, MN
1. Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, duy trì số lượng và nâng cao
chất lượng giáo dục trẻ em, học sinh DTTS ở các cấp học
- Tiếp tục tham mưu các cấp ủy, chính quyền, phòng GD&ĐT, sở
GD&ĐT thực hiện việc rà soát, sắp xếp mạng lưới của nhà trường;
tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú đảm bảo phù hợp với quy hoạch và
điều kiện thực tế của địa phương
Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ trẻ em, học sinh DTTS
đi học đúng độ tuổi từ bậc học mầm non đến cấp học phổ thông, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học, nghỉ học vào dịp lễ tết, mùa vụ; duy trì và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục các cấp học nhằm hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững đối với đồng bào DTTS lĩnh vực GD&ĐT
Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá chất lượng, các điều kiện bảo
đảm chất lượng giáo dục, từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục
của nhà trường.
Tranh thủ các nguồn lực, tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục để bổ
sung, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất trường, lớp, công trình và lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên chủ động ứng phó thiên tai, mưa lũ, bão lớn theo chỉ đạo của Sở, Phòng GD&ĐT và của tỉnh, UBND thành phố.
2. Nâng cao chất lượng giáo dục củatrường PTDTBT
2.1. Công tác tuyển sinh
- Thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về công tác tuyển sinh vào
PTDTBT, bảo đảm đúng đối tượng tuyển sinh.
- Xây dựng Kế hoạch tuyển sinh: cuối năm học 2021-2022, rà soát số lượng học sinh trong độ tuổi vào lớp 1. Sắp xếp bố trí số lớp, xây dựng Kế hoạch tuyển sinh. Thực hiện công tác tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh và kế hoạch tuyển sinh đã được phê duyệt , đảm bảo huy động được 100% số trẻ 6 tuổi trên địa bàn ra lớp. Không có hiện tượng học sinh trong độ tuổi ra lớp bỏ học.
- Đối tượng, địa bàn, tiêu chuẩn tuyển sinh được quy định rõ ràng, công khai, minh bạch. Việc tổ chức xét duyệt học sinh bán trú đảm bảo theo đúng quy định, đúng quy trình, khách quan, công bằng, kịp thời theo quy định tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP
2.2. Nâng cao chất lượng dạy và học
a. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục
- Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục cấp TH, THCS theo chỉ đạo, hướng dẫn hiện hành của Bộ GD&ĐT3, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT phù hợp với điều kiện của từng nhà trường, địa phương, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.
-Tổ chức khảo sát chất lượng, phân loại năng lực học tập của học sinh ngay
từ đầu năm học để xây dựng kế hoạch dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng đúng đối tượng học sinh; đổi mới phương pháp dạy học bộ môn phù hợp đối tượng học sinh DTTS; vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên phù hợp tình hình thực tế để nâng cao chất lượng dạy học.
- Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá phù hợp đối tượng học sinh DTTS. Đổi mới kiểm tra, đánh giá gắn với lộ trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Thực hiện nghiêm túc quy chế đánh giá học sinh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh phù hợp đối tượng học sinh DTTS; thực hiện tốt việc phân tích kết quả đánh giá, xếp loại các môn học của học sinh năm học 2021 - 2022, đề ra các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy học cho năm học 2022-2023.
-Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Nội dung dạy học và hoạt động giáo dục tăng cường cần tập trung vào việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS.
b. Tổ chức các hoạt động giáo dục đặc thù
- Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh về chủ trương, đường lối, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, về bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh.
- Quản lý học sinh bán trú: nhà trường thành lập tổ quản lý học sinh bán trú đảm bảo đúng quy định, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ thực hiện nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng và chăm sóc học sinh bán trú. Tổ chức bếp ăn tập thể bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định;
+ Nhà trường đã lập kế hoạch, xây dựng thực đơn theo ngày, tuần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, kiểm soát thực phẩm, lưu mẫu thực phẩm hàng ngày.
+ Ăn, nghỉ trưa đúng giờ, đảm bảo sức khỏe, thời gian học 2 buổi/ngày.
- Công tác chăm sóc sức khỏe: Phân công nhiệm vụ cho nhân viên y tế học đường, xây dựng tủ thuốc, trang thiết bị để phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong trường; lập đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách về công tác y tế học đường. Thực hiện đầy đủ các quy chế, tiêu chuẩn vệ sinh trường học do Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT ban hành; phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám bệnh, tuyên truyền phổ biến về phòng chống bệnh dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tăng cường các hoạt động trải nghiệm. Giáo dục học sinh tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt; xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường; Tăng cường giáo dục chăm sóc sức khỏe sinh sản, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh và ứng phó với xâm hại tình dục trong trường học; giáo dục học sinh nâng cao nhận thức, tham gia tuyên truyền trong gia đình, cộng đồng về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu (ma chay,cưới xin thời gian dài ngày; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống,...); giáo dục kĩ năng hoạt động xã hội với các nội dung thiết thực, phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi và đặc điểm văn hóa DTTS cho học sinh.
Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội khác nhằm nâng cao đời sống tinh thần và giáo dục toàn diện cho học sinh. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc hát Quốc ca trong các lễ chào cờ. Duy trì các hoạt động đầu giờ, giữa giờ có nền nếp;
- Tổ chức cho học sinh lao động: vệ sinh trường lớp, khuôn viên trong nhà trường, chăm sóc công trình măng non, nhằm tăng cường giáo dục nền nếp, thói quen thường xuyên lao động, giúp học sinh có kỹ năng, yêu lao động.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 24/7/2019 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh Hòa Bình:
+ Tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh ở trong và ngoài nhà trường để đảm bảo các em học sinh sau tốt nghiệp THCS có thể lựa chọn học tiếp THPT, học chuyên nghiệp hoặc lựa chọn nghề phù hợp.
+ Phối hợp với trung tâm hướng nghiệp tỉnh Hoà Bình, các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh sau THCS.
3. Dạy học tiếng dân tộc thiểu số
3.1. Thực hiện việc dạy tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông
- Tiếp tục triển khai dạy học tiếng DTTS theo Nghị định số 82/NĐ-CP ngày 15/7/2010 của Chính phủ và Thông tư số 32/2021/TT-BGDĐT ngày 21/11/2021 của Bộ GD&ĐT phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của địa phương
- Chủ động, tích cực tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ
chức,trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1349/QĐ- UBND ngày 08/6/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án dạy và học tiếng dân tộc Mường giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
- Lựa chọn 01 giáo viên tham gia bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng dân tộc Mường theo Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 08/6/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh.
- Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để cung cấp tài
liệu tham khảo tiếng DTTS cho giáo viên và học sinh; tổ chức cho học sinh DTTS tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo bằng tiếng DTTS
3.2. Dạy tiếng DTTS cho cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng
DTTS, MN
- Khuyến khích cán bộ, giáo viên các nhà trường tham gia bồi dưỡng tiếng
dân tộc.
- Thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về công tác quản lý, chế độ, chính sách
cho giáo viên quy định tại Công văn số 2562/BGDĐT-GDDT ngày 22/6/2018 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường quản lý hoạt động đào tạo bồi dưỡng tiếng DTTS đối với cán bộ công chức vùng DTTS.
4. Tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS
- Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 10/7/2018
của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2025” trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
- Xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS:
chú trọng xây dựng môi trường giao tiếp, giao lưu tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS thông qua hoạt động dạy học của các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm; tổ chức các hoạt động thư viện, sân chơi trí tuệ, tổ chức ngày đọc sách, hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức hiệu quả chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh DTTS cấp tiểuhọc,... giúp học sinh DTTS tăng cường năng lực sử dụng tiếng Việt.
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ
quản lý, giáo viên về tăng cường tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong quá trình thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS.
- Phối hợp với phụ huynh, khuyến khích bố mẹ dạy tiếng dân tộc cho con em mình tại địa phương, gia đình nhằm giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
II. THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
VÙNG ĐỒNG BÀO DTTS, MN
1. Thực hiện các chế độ, chính sách hiện hành
- Cập nhật nghiên cứu kịp thời các văn bản về chế độ, chính sách của giáo viên, kịp thời chi trả đúng, đủ chế độ, chính sách của giáo viên và học sinh đảm bảo quyền lợi theo quy định.
- Thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đúng theo quy định tại Nghị định 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015.
- Thực hiện công tác xét duyệt học sinh hưởng chính sách theo Nghị định
số 116/2016/NĐ-CP, Nghị quyết số 82/2017/NQ-HĐND ngày 08/02/2017 của
Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Thực hiện nghiêm túc về chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP ngày 08/10/2019.
- Sử dụng và bảo quản tốt các loại ấn phẩm, báo, tạp chí nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với giáo dục dân tộc.
Thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, dân tộc thiểu số rất ít người; học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đã được ban hành đối với học sinh dân tộc thiếu số, nhà giáo, cán bộ quản lý trong nhà trường.
Tăng cường kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, nhà giáo, cán bộ quản lý.
Chủ đông tham mưu với các cấp về các chính sách ưu đãi người dân tộc. Tổng hợp báo cáo kịp thời các trường hợp khó khăn về Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã, làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các nguồn lực để đầu tư cho giáo dục dân tộc.
2. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I:từ năm 2021 đến năm 2025
Nhà trường tập trung rà soát cơ sở vật chất: thiết bị dạy học, bàn
ghế, đồ dùng... cho học sinh bán trú để xây dựng kế hoạch và tham mưu với các
cấp lãnh đạo đầu tư theo thứ tự ưu tiên, đúng đối tượng thụ hưởng.
3. Thực hiện công tác tham mưu ban hành chính sách phát triển giáo
dục dân tộc của địa phương
- Tiếp tục rà soát, đánh giá tác động của chính sách mới ban hành, ảnh
hưởng của thiên tai, dịch bệnh đến người dạy, người học ở vùng DTTS, MN, vùng đặc biệt khó khăn để tham mưu đề xuất với cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách hỗ trợ kịp thời.
- Tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản quy định về
chế độ, chính sách phát triển GDDT của các cấp quản lý
III. TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIÁO DỤC DÂN TỘC
1. Tiếp tục tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương về phát triển
GDDT của đơn vị; thực hiện nghiêm túc phân cấp quản lí về GDDT theo các quy định hiện hành; đề xuất các cơ chế chính sách, giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao chất lượng GDDT.
2. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng và quản lí cơ sở
dữ liệu về GDDT của địa phương theo các cấp học và theo từng DTTS. Thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo, đáp ứng có chất lượng, kịp thời các văn bản chỉ đạo về GDDT của Sở, Phòng GD&ĐT.
3. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, tự kiểm tra đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục vùng DTTS: Về số lượng, chất lượng cơ cấu đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; cơ sở vật chất thiết bị; việc dạy học tiếng Việt cho trẻ em, học sinh DTTS; xây dựng các biện pháp, giải pháp, tham mưu cấp có thẩm quyền trong việc đảm bảo các điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục.
IV. ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC DÂN TỘC
1. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục dân tộc bằng nhiều hình thức phù hợp; tổ chức quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, thành phố, Sở, Phòng GD&ĐT về đổi mới giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đổi mới GDDT; các chủ trương, chính sách mới về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS, MN, trong đó có các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp về đổi mới GDDT. Tuyên truyền về việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp vùng DTTS, MN; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; tăng cường tiếng Việt, giáo dục kỹ năng sống và giáo dục văn hóa dân tộc cho học sinh DTTS.
2. Chủ động, kịp thời xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến GDDT
của địa phương.
3. Phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan báo chí địa phương về các nội
dung mang tính thời sự, đột xuất nhằm định hướng dư luận xã hội.
4. Tăng cường truyền thông rộng rãi những tấm gương người tốt, việc tốt,
biểu dương những nỗ lực của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhằm khích lệ, động viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong ngành giáo dục và xã hội.
5. Nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền cho cán
bộ quản lý, giáo viên về những kết quả đã đạt được để tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của xã hội về các chính sách, chủ trường đổi mới GDDT.
V. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CẤP TỈNH NĂM HỌC 2022 - 2023
- Nhà trường thành lập đội ca khúc măng non, đội văn nghệ tham dự Hội thi Văn nghệ các trường PTDTBT trong tỉnh và các Hội thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn tổ chức
-Tổ chức mỗi lớp thành lập một đội văn nghệ, và đội văn nghệ nhà trường tham gia trong các dịp lễ hội của nhà trường.
- Phối hợp với công an thành phố tuyên truyền an toàn giao thông, tuyên truyền về tác hại của ma tuý, thuốc lá điện tử cho học sinh và phụ huynh.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo chủ đề trong năm học
- Tham dự tập huấn chương trình giáo dục địa phương: Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của học sinh PTDTBT
- Tham gia đầy đủ các hoạt động khác theo chỉ đạo của Phòng, Sở GD&ĐT
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nhà trường: Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ GDDT năm học 2022-2023
2. Các tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các giáo viên trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, giảng dạy đối với học sinh dân tộc. Tổ chức dạy phụ đạo, dạy kèm cho học sinh có học lực yếu kém, vừa giúp các em theo kịp chương trình, vừa động viên ý thức học tập để các em không bỏ học.
3. Mỗi cán bộ giáo viên cần trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh; thường xuyên quan tâm và động viên khuyến khích học sinh, giúp đỡ học sinh đi học chuyên cần.
4. Các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường phối hợp chặt chẽ với hợp chặt chẽ với tổ bộ môn để giúp đỡ các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập.
5. Thực hiện chế độ báo cáo về giáo dục dân tộc đầy đủ, kịp thời theo quy định của Phòng GD&ĐT.
Trên đây là Kế hoạch giáo dục dân tộc của Trường PTDTBTThái Thịnh, đề nghị các tổ chuyên môn, các bộ phận thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch trên./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT;(b/c) - Các tổ chức đoàn thể; - Các Tổ CM, tổ VP; - Lưu: VT,(BT: 03) |
HIỆU TRƯỞNG
|
Đính kèm: