kế hoạch đào tạo bồi dưỡng

 

 

PHÒNG GD&ĐT TP HOÀ BÌNH        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG PTDTBT THÁI THỊNH                   Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

                                                         

Số: 16 /KH-PTDTBTTT                           X.Hòa Bình, ngày  09  tháng  8  năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng chuyên đề

 Năm học 2021-2022

 

 

Căn cứ công văn số 960/SGD&ĐT- TrH ngày 10/5/2021 của Sở GD&ĐT Hòa Bình về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học năm học 2021-2022; công văn số 988/SGD&ĐT- TrH ngày 12/5/2021 của Sở GD&ĐT Hòa Bình về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cấp tiểu học năm học 2021-2022;

Căn cứ Kế hoạch số 496/KH-PGD&ĐT  ngày 21/7/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo  thành phố Hòa Bình về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng chuyên đề năm học 2021-2022;

Căn cứ kế hoạch số 12/KH-PTDTBTTT ngày 08/6/2021 kế hoạch BDTX CBQL,GV Tiểu học; Kế hoạch số 13/KH-PTDTBTTT ngày 10/6/2021 kế hoạch BDTX CBQL,GV Trung học cơ sở;

Căn cứ thực trạng, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên của đội ngũ CBQL, giáo viên nhân viên nhà trường, trường PTDTBT Thái Thịnh thống nhất xây dựng  kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng chuyên đề năm học 2020-2021 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm triển khai có hiệu quả lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học, trung học cơ sở theo Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.

Giúp  Cán bộ quản lý, giáo viên, nhận viên được cập nhật kịp thời kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng,an ninh.

Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, các vấn đề đổi mới trong giáo dục cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhằm tăng cường kiến thức, năng lực sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học để triển khai thực hiện tốt công tác quản lý và giảng dạy trong nhà trường.

Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ ngoại ngữ, tin học và năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học và yêu cầu phát triển giáo dục địa phương.

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng trong nhà trường đáp ứng với yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

 

       Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhận viên trao đổi kinh nghiệm về quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, các kỹ thuật dạy học, đổi mới sinh hoạt chuyên môn, định hướng vận dụng các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng vào thực tế công tác phù hợp với mỗi nhà trường trong giai đoạn mới.

2. Yêu cầu

Đổi mới phương pháp, hình rhức tổ chức bồi dưỡng; coi trọng bồi dưỡng thông qua tự nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, thực hành và sử dụng các thiết bị, đồ dùng, phương tiện dạy học của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong quá trình tập huấn, bồi dưỡng.

Bồi dưỡng cần tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực tiễn đội ngũ đang gặp khó khăn, đảm bảo tính kế thừa và tính hệ thống giữ những nội dung bồi dưỡng trong các năm trước và năm học này, không gây quá tải đối với cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong nhà trường trong công tác bồi dưỡng.

Phát huy vai trò của nhà trường trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên, liên môn, liên trường, cụm trường.

II. KẾT QUẢ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NĂM 2020-2021

Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên luôn được nhà trường quan tâm. Trong năm học qua, nhà trường đã có những giải pháp thực hiện đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, cụ thể như sau:

1. Kết quả đào tạo

1.1. Về lý luận chính trị

Tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí

Hoàn thiện hồ sơ Sơ cấp lý luận chính trị cho 05 đồng chí.

1.2. Về chuyên môn

Tốt nghiệp Đại học: 02 đồng chí. Trong đó: 01 đồng chí CBQL, 01 giáo viên.

Đang học nâng cao trình độ: 03 đồng chí giáo viên.

2. Kết quả bồi dưỡng

2.1. Bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của  Bộ Giáo dục và Đào tạo

* Cấp Tiểu học

- CBQL: 01 đồng chí; Giáo viên: 07 đồng chí

* Cấp THCS

- CBQL: 02 đồng chí; Giáo viên: 11 đồng chí

2.2. Bồi dưỡng khác

- 02 đồng chí tham gia bồi dưỡng hoàn thiện chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên năm 2021

III. KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NĂM HỌC 2021-2022

1. Đặc điểm tình hình

1.1. Tổng số Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

TT

Nội dung

Tổng số

CBQL

Cấp

THCS

Cấp

Tiểu học

Nhân viên

1

CBQL,GV,NV

24

03

11

7

03

2

Đảng viên

11/24

3

3

4

1

3

Dân tộc

9/24

2

2

4

1

4

Nữ

16/24

2

8

3

3

 

1.2. Trình độ chuyên môn

TT

Nội dung

Tổng số

CBQL

Cấp

THCS

Cấp

Tiểu học

Nhân viên

1

Trình độ

CM

Ths

0

 

 

 

 

ĐH

19

03

10

04

2

03

 

01

02

 

TrC

2

 

 

1

1

 

2. Đối tượng, thời gian và hình thức đào tạo, bồi dưỡng

2.1. Thời gian

Bồi dưỡng trong hè 2021 và trong năm học 2021-2022

2.2. Đối tượng

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

2.3. Hình thức

2.3.1. Tự bồi dưỡng

Cán bộ quản lý, giáo viên, thực hiện bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức tự bồi dưỡng, tự nghiên cứu tài liệu bồi dưỡng thường xuyên, kiến thức bồi dưỡng trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên. Tự bồi dưỡng thường xuyên thông qua sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn, sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, theo môn học bằng tự học kết hợp với học tập trung theo tổ chuyên môn hoặc theo nhóm bộ môn.

2.3.2. Bồi dưỡng tập trung

Địa điểm tại trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình hoặc các cơ sở giáo dục do Phòng giáo dục và Sở giáo dục lựa chọn.

2.3.3. Bồi dưỡng qua mạng

Nghiên cứu tài liệu thông qua mạng internet, tăng cường kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, tiết kiệm thời gian, công sức, chuẩn bị các nội dung trước khi tập huấn tập trung.

Học trực tuyến qua mạng các nội dung theo kế hoạch của trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.

2.3.4. Đào tạo tập trung, vừa làm, vừa học

Căn cứ vào chỉ tiêu, số lượng giáo viên đăng ký tham gia đào tạo, nhà trường lập danh sách , đề nghị Phòng giáo dục tham mưu với UBND thành phố quyết định cử giáo viên đi học theo quy định.

3. Chỉ tiêu

3.1. Về đào tạo

* Chuyên môn:

- Tiếp tục tạo điều kiện cho 03 giáo viên đang học các lớp Đại học.

- Tạo điều kiện cho 01 giáo viên đăng ký tham gia học  lớp đào tạo nâng chuẩn Đại học sư phạm Tiểu học năm 2022.

3.2. Về bồi dưỡng

 Bồi dưỡng chính trị: 03 CBQL, chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên, tổng phụ trách đội, giáo viên dạy giáo dục công dân cấp THCS tham gia theo kế hoạch của phòng GD&ĐT

Thực hiện bôi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho CBQL,giáo viên.

Tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên tham gia bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định.

4. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng

4.1. Về đào tạo

Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhận viên.

4.2. Về bồi dưỡng

4.2.1. Bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của  Bộ Giaos dục và Đào tạo

a) Cấp Tiểu học

* Chương trình bồi dưỡng 01: 40 tiết/năm

- Cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện hiện nhiệm vụ năm học đối với cấp học

- Các văn bản chỉ đạo của các cấp về thực hiện nhiệm vụ năm học.

* Chương trình bồi dưỡng 02: 40 tiết/năm

- Nội dung: Cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của địa phương:

+ Đối với giáo viên: Bồi dưỡng chương trình các môn học lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học. Giáo viên dạy các bộ môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng anh, Thể dục, Tin học ngoài các nội dung bồi dưỡng theo yêu cầu, cần tập trung bồi dưỡng chương trình môn học và hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông theo môn được phân công giảng dạy.

+ Đối với CBQL: Bồi dưỡng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và chương trình các môn học lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

* Chương trình bồi dưỡng 03: 40 tiết/năm

- Nội dung: Bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm:

+ Đối với giáo viên: Lựa chọn các mô đun theo Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông cụ thể:

Tổng số giáo viên: 7 giáo viên; trong đó 7 giáo viên chọn  Mã mô đun GVPT 04;  

          Mô đun GVPT 04 là: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh (40 tiết trong đó 16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)

          + Đối với CBQL: Lựa chọn các mô đun theo Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Mã mô đun  QLPT 04: Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường

          + Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường (40 tiết trong đó 16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)

b) Cấp THCS

* Chương trình bồi dưỡng 01, chương trình bồi dưỡng 02:

Bồi dưỡng các môđun về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, mỗi chương trình bồi dưỡng có thời lượng 40 tiết.

* Chương trình bồi dưỡng 03:

- Đối với cán bộ quản lý cấp THCS: Tự chọn các môđun bồi dưỡng tại Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, đảm bảo thời lượng 40 tiết/năm học

- Đối với giáo viên cấp THCS: Tự chọn các môđun bồi dưỡng tại Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, đảm bảo thời lượng 40 tiết/năm học.

  Căn cứ Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

- CBQL chọn: Mã modun QLPT05:  Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường

+ Những vấn đề chung về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.

+ Công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục (kế hoạch dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,...) trong nhà trường.

+ Phân công, hướng dẫn, giám sát, đánh giá giáo viên, tổ chuyên môn thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường

-  Căn cứ Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Tổ chức cho giáo viên thực hiện đăng ký các modun trong chương trình bồi dưỡng 3. Tổng hợp như sau:

- Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ:

+ GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (07 giáo viên đăng ký: Đồng chí Bùi Thị Tuyết, Nguyễn Thị Khánh Hải, Hồ Văn Cường, Đinh Văn Thùy , Nguyễn Thị Thiết, Chu Thành Hưng, Trần Khánh Linh)

+ GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

+ Những vấn đề chung về kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

+ Phương pháp, hình thức, công cụ kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

+ Vận dụng phương pháp, hình thức, công cụ trong việc kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực học sinh cơ sở giáo dục phổ thông. (04 giáo viên đăng ký: Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Thị Thúy Nga, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Kim Dung)

4.2.2. Bồi dưỡng chuyên đề

a) Cấp Tiểu học

Tham gia bồi dưỡng đổi mới sử dụng phương pháp dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh có ứng dụng và khai thác hiệu quả thiết bị công nghệ trong dạy học theo kế hoạch phòng giáo dục. (Tháng 7/2021)

Tham gia lớp: Nghiên cứu bài học, xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục và sử dụng thiết bị dạy học, sách giáo khoa lớp 2. (Tháng 7/2021)

Tìm hiểu Chương trình giáo dục địa phương lớp 2 và xây dựng kế hoạch bài học có tích hợp giáo dục địa phương đối với lớp 1,2. (Tháng 7/2021)

Thực hiện xây dựng văn hóa nhà trường, tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh trong các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh và xây dựng trường học an toàn, sáng tạo, hiệu quả. (Tháng 8/2021)

b) Cấp THCS

Tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức giáo viên theo từng bộ môn.

Tham gia lớp bồi dưỡng công tác quản lý, sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học lớp 6 theo Chương trình GDPT 2018. (Tháng 10/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng công tác kiểm tra, đánh giá học sinh lớp 6 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. (Tháng 10/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng phương pháp dạy học ở một số môn học tích hợp lớp 6 chương trình giáo dục phổ thông 2018. (Tháng 8/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng công tác sử dụng một số phần mềm trong quản lý nhà trường và dạy học trực tuyến hiệu quả. (Tháng 9/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng thiết lập hồ sơ trong công tác kiểm tra nội bộ, hồ sơ tổ chuyên môn, hồ sơ Hội đồng trường theo Điều lệ năm 2020, kỹ năng thiết lập ngân hàng đề, ra đề kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ và đánh giá két quả các môn học cấp THCS (Tháng 10/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng về công tác quản lý, áp dụng các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn mạng và phòng chống bạo lực học đường  (Tháng 10/2021)

Tham gia lớp bồi dưỡng về tổ chức dạy học tích hợp, dạy học theo chủ đề, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh năm học 2021-2022. (Tháng 11,12/2021)

c) Công tác thư viện, thiết bị

Cử cán bộ thư viện tham gia lớp bồi dưỡng về tổ chức hoạt động thư viện thân thiện, nghiệp vụ quản lý, cách xây dựng kế hoạch và thực hiện phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Cử cán bộ thiết bị tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thiết bị trường học, cachs sử dụng và thiết lập hồ sơ thanh lý, xuất hủy phòng thiết bị.

d) Công tác y tế

Triển khai các văn bản về công tác y tế trường học, về thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn bán trú.

Hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Xây dựng kế hoạch truyền thông, giáo dục sức khỏe trường học; Tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bọ y tế trường học; bồi dưỡng kiến thức phòng chống tai nạn thương tích thường gặp ở học sinh.

e) Công tác quản lý tài chính, tài sản nhà trường

Tham gia bồi dưỡng quản ký tài sản trên hệ thống phần mềm, theo dõi tài sản nhà trường; Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBQL, nhân viên kế toán về công tác quản lý tài chính.

4.2.3. Bồi dưỡng khác

a) Bồi dưỡng, nâng cao về chính trị, kiến thức quốc phòng, an ninh

Học tập, bồi dưỡng các vấn đề lý luận cơ bản, cốt lõi trong các Nghị quyết, chỉ thị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, mnhuwngx vấn đè mới cần quan tâm trong đời sống chính trị, kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh và của địa phương; kế hoạch thực hiện khâu đột phá của tỉnh, của dịa phương trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào công tác giảng dạy. Tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên dạy lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng an ninh trong nhà trường.

b) Bồi dưỡng nghiệp vụ về quản ký Nhà nước và quản lý Giáo dục.

Các văn bản chỉ đạo của ngành và chế độ chính sách mới có liên quan của Nhà nước, của địa phương, những nội dung về chính sách phát triển các cấp học, triển khai các chương trình giáo dục của tỉnh gắn với quán triệt nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ quản lý trường học, năng kuwcj chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục hiện hành, giáo dục phổ thông 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học đối với cấp học; trao đổi kinh nghiệm giáo dục, kinh nghiệm học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ.

5. Giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng

5.1. Đào tạo về nâng chuẩn, vượt chuẩn

- Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ CBQL và GV về quan điểm, nội dung đổi mới giáo dục phổ thông.

Tạo điều kiện cho CBQL, giáo viên tham gia các lớp đào tạo từ xa, tại chức, vừa làm, vừa học, chính quy không tập trung và tập trung ngắn hạn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tăng tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn dần đáp ứng Luật Giáo dục 2019 và triển khai dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

5.2. Bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng theo chuyên đề

Bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn các nội dung tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc  tạo điều kiện cho CBQL,giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

Bồi dưỡng thường xuyên: Gv tự nghiên cứu tài liệu (qua mạng internet, website của ngành, khai thác thông tin qua mạng giáo dục, trao đổi tư liệu thiết kế giáo án điện tử, các phần mềm cần ứng dụng trong công tác quản lý và giảng dạy...)> Kết hợp bồi dưỡng trong hè và tự bồi dưỡng trong năm học theo nhu cầu của cán bộ quản lý và giáo viên.

6. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên

CBQL,GV thực hiện theo quy định, kế hoạch của Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT hàng năm.

7. Những trường hợp được miễn, hoãn kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên

* Các trường hợp không phải tham gia đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên ( nhưng vẫn tham gia bồi dưỡng) trong năm học 2021-2022

- Giáo viên nghỉ hưu theo chế độ trong năm học

- Giáo viên nữ nghỉ chế độ thai sản trong năm học

- CBQL, GV cốt cán

- CBQL,GV được Sở GD&ĐT cử tham gia tập huấn, triển khai module của chương trình GDPT 2018 (Theo các Quyết định có hiệu lực trong năm học)

* Các trường hợp được miễn tham gia BDTX trong năm học (không cấp chứng chỉ)

- Giáo viên sức khỏe yếu phải đi điều trị từ 3 tháng trở lên trong năm học (có giấy xác nhận của bệnh viện)

- Giáo viên tham gia học tập trung từ 1 năm trở lên trong năm học

- Các trường hợp được miễn khác phải có báo cáo của hiệu trưởng nhà trường về Phòng GD&ĐT thành phố trình Sở GD&ĐT.

8. Kinh phí bồi dưỡng thường xuyên

Kinh phí chi BDTX được dự toán trong kinh phí chi thường xuyên hàng năm từ ngân sách nhà nước phân bổ.

9. Tổ chức thực hiện

Ban giám hiệu nghiên cứu hệ thống văn bản, kế hoạch của Phòng GD&ĐT thành phố, xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân và đăng ký bồi dưỡng thường xuyên.

Chỉ đạo tổ chức thảo luận, bồi dưỡng tại nhà trường, phối hợp trong cụm trường tổ chức giải đáp thắc mắc của giáo viên

Động viên, đôn đốc cán bộ, giáo viên thực hiện hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên về phòng GD&ĐT thành phố trước ngày 15/5/2022.

Trên đây là kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên và bồi dưỡng chuyên đề năm học 2021-2022 của trường PTDTBT Thái Thịnh. Cán bộ quản lý, giáo viên, các tổ chuyên môn căn cứ nội dung kế hoạch để triển khai thực hiện.

                                                       X.Hòa Bình, ngày       tháng 8 năm 2021

       Nơi nhận:    

      - PGD&ĐT;(B/c) 

      - CMTHCS(T/h)

      - Lưu: (BT:03)

                         HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                      

 

                        Bùi Thị Thanh Tâm

 

 

 
Các tin khác